Từ ngày 05/11/2020, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu Logo, phản ánh sứ mệnh, tầm nhìn đáp ứng yêu cầu phát triển của Internet trong thời đại mới với thông điệp "Internet for all".
Thay đổi để tạo ra những giá trị mới, khác biệt trong giai đoạn phát triển mới của Internet
Hiện nay, Internet đã bước sang giai đoạn phát triển mới, chuyển đổi hoàn toàn mạng Internet sang sử dụng IPv6, kết nối Internet vạn vật, 5G, chuyển đổi số là thực tiễn và xu thế phát triển trong thời gian tới. Trước yêu cầu của thời đại, sứ mệnh VNNIC - một NIC quốc gia là cung cấp các nền tảng hạ tầng lõi, dịch vụ thiết yếu của mạng Internet Việt Nam; dẫn dắt, định hướng cung cấp thông tin tin cậy, dịch vụ mới trên nền tài nguyên Internet; kết nối cộng đồng, thúc đẩy phát triển, an toàn Internet Việt Nam. Việc đổi mới hình ảnh nhận diện thương hiệu thông qua Logo nhằm phản ánh sứ mệnh, tầm nhìn mới, cũng như thể hiện sự cam kết, trách nhiệm và sự tự tin tiếp tục giữ vững, phát huy giá trị truyền thống vốn có và tạo ra nhiều giá trị mới cho cộng đồng để xây dựng Internet Việt Nam lớn mạnh, hiện đại, đúng với thông điệp "Internet for all".
Logo VNNIC hàm chứa hình ảnh, cốt cách, văn hóa của tổ chức
Logo mới VNNIC được xây dựng trên cơ sở kế thừa tinh thần, giá trị của VNNIC thể hiện trong logo trước đây, nhưng có sự bổ sung, thay đổi cho phù hợp, mang hơi thở của thời đại.
Hình ảnh quả cầu với các dấu chấm cách điệu, biểu trưng cho kết nối Internet toàn cầu, Internet vạn vật (IoT), môi trường số. Logo đã cho thấy tính định vị ngành rõ nét là Internet thế hệ mới, kết nối rộng khắp, chuyển đổi số.
Điểm nhấn chính của logo mới là chữ VN, được cách điệu đặt trong chấm tròn lớn màu xanh, thể hiện định vị địa lý Việt Nam và cũng là định vị tổ chức NIC quốc gia .vn. Tư tưởng Internet kết nối rộng khắp thể hiện xuyên suốt khi chữ VN được thiết kế như một cánh cổng mở ra kết nối Internet Việt Nam với Internet thế giới. Và ở đó, giá trị một “NIC” quốc gia cùng slogan “Internet for All” được thể hiện vững chãi với khát vọng chủ động, tiên phong, đi trước, làm trước và luôn hướng tới cộng đồng.
Về màu sắc, logo mới được thể hiện trên hai khối màu đỏ cam và màu xanh. Khối quả cầu màu đỏ cam lấy cảm hứng từ màu cờ của Tổ quốc, định vị thương hiệu quốc gia cho VNNIC. Trong khi, khối VN và NIC được thể hiện qua màu xanh với tính đặc trưng của công nghệ hiện đại, năng động, tin cậy.
Sự giao nhau giữa khối cầu màu đỏ và màu xanh cho thấy hội nhập mạnh mẽ nhưng luôn khẳng định bản sắc riêng của VNNIC.
Ra mắt nhận diện thương hiệu mới – Lời cam kết, nhận nhiệm vụ của VNNIC tới cộng đồng
Ngày 05/11/2020, VNNIC chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu Logo mới VNNIC. Cùng với Logo VNNIC, hình ảnh thương hiệu VNNIC còn được thể hiện đồng bộ với các Logo sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của VNNIC. Bộ Logo mới VNNIC được chính thức được sử dụng trên toàn bộ hệ thống truyền thông nhận diện thương hiệu và các hoạt động của VNNIC.
Phát biểu tại Lễ ra mắt Logo mới VNNIC, Ông Nguyễn Hồng Thắng, Giám đốc VNNIC nhấn mạnh “ Ra mắt nhận diện thương hiệu mới VNNIC với thông điệp "Internet for all" - chính là lời cam kết của VNNIC với cộng đồng Internet sẽ tiếp tục giữ vững, phát huy giá trị truyền thống vốn có và tạo ra nhiều giá trị mới để thúc đẩy phát triển Internet Việt Nam lớn mạnh, hiện đại, . Cùng với lời cam kết của Ông Nguyễn Hồng Thắng, Ông Lê Ngọc Đức, Chủ tịch Hội đồng quản lý VNNIC còn khẳng định, đó không chỉ là cam kết mà sẽ còn là nhiệm vụ mà VNNIC phải đảm đương trong giai đoạn tới để xứng đáng với niềm tin của cộng đồng dành cho VNNIC trong 20 năm qua.
Ông Nguyễn Hồng Thắng, Giám đốc VNNIC và ông Lê Ngọc Đức, Chủ tịch Hội đồng quản lý VNNIC phát biểu tại sự kiện
Nhân dịp này, VNNIC cũng chính thức ra mắt chương trình “VNNIC Internet Academy” (https://academy.vnnic.vn), một sản phẩm thể hiện nỗ lực của VNNIC trong việc tạo cầu nối, chia sẻ kiến thức về Internet, kết nối cộng đồng trên môi trường số.
Một số hình ảnh tại sự kiện Ra mắt Logo VNNIC